วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2553

นาฬิกา: My Watch, My Style! - When East Meets West

รื่องมันเริ่มต้นจากที่ว่า
ในแง่ของตัวเรือนนาฬิกา ผมไปติดใจในรูปแบบของนาฬิกา IWC Mark XVI เข้า wub.gif ด้วยความที่การออกแบบของมันลงตัวมาก คิดอยู่หลายตลบแต่ก็ทำใจซื้อไม่ลง เพราะราคามันไม่เป็นมิตรกับกระเป๋าของผมซะเลย

ส่วนเรื่องสายนาฬิกา ในวันหนึ่ง ณ ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง สายตาผมดันไปสะดุดเข้ากับนาฬิกา Rolex Submariner บนข้อมือของสุภาพบุรุษท่านหนึ่ง และรู้สึกแปลกตาที่สายของ Submariner เรือนนั้นไม่ใช่สายเหล็ก แต่ทำไมมันถึงได้เข้ากันกับตัวเรือนเป็นปี่เป็นขลุ่ยซะขนาดนั้น ohmy.gif
ความ รู้สึกอยากเป็นเจ้าของก็เกิดขึ้นมาอีกครั้ง แต่สำนึกเดิมก็คอยมาสะกิดเตือนอยู่ข้างหลังว่า พอเพียงหนอ พอเพียงหนอ ผมข่มความอยากได้ไว้ด้วยความยากเย็น แต่รูปลักษณ์ของตัวเรือนนาฬิกา และสายนาฬิกาแบบนั้นประทับอยู่ในใจผมอย่างยากที่จะลบเลือน

ตั้งแต่วันนั้น ผมก็เริ่มรู้แล้วว่า ผมอยากได้นาฬิกาแบบไหนและสายยังไง และที่สำคัญที่สุดคือราคาต้องไม่แพง คุณภาพพอเชื่อถือได้ และบอกเวลาตามหน้าที่ของมันได้อย่างซื่อสัตย์

และ นั่นก็เป็นที่มาของนาฬิกาเรือนนี้ พร้อมกับสายแบบนี้ ที่ทำให้ในที่สุด East ก็มา Meet กับ West  ขอบคุณ Seiko Corporation ที่ผลิตรูปลักษณ์ของตัวเรือนที่ถูกใจผมมาก และขอบคุณผู้ผลิตสายนาโต้ (Nato) แนวสุดเท่ที่ผมได้นำมาประกบเข้ากับ Seiko Military เรือนนี้  ขอบคุณที่ได้ช่วยสานความฝันของผมให้เป็นจริงในวันนี้ครับ

(ขออธิบายนิดนึงนะครับว่า ผมเขียนเรื่องนาฬิกา แล้วไปตั้งชื่อเรื่องว่า "When East Meets West" ได้ยังไง  East ในบทความนี้ผมหมายถึงประเทศหนึ่งทางฝั่งตะวันออก ซึ่งก็คือประเทศญี่ปุ่นที่ผลิตตัวเรือนนาฬิกา Seiko Military เรือนนี้ และ West ผมก็หมายถึงประเทศหนึ่งทางฝั่งตะวันตก ซึ่งก็คือประเทศอังกฤษ ที่เป็นต้นกำเนิดสายนาฬิกานาโต้แบบนี้นั่นเอง)

เอาล่ะครับ มาชมรูปประกอบเนื้อเรื่องกันดีกว่า

When East Meets West”
แถว..วววววว ตรง!
user posted image

ตามระเบียบ..บบบบบบ พัก!
user posted image

อุ้ย! อยู่ๆ ก็ไฟดับขึ้นมาเฉยๆ
แต่ไม่เป็นไร พลทหารอย่างผมยังพอมีไฟอยู่ ครับผม! smile.gif
user posted image

เช้าวันต่อมา ท้องฟ้าค่อนข้างขมุกขมัว
user posted image

ภารกิจสำหรับวันนี้ คือซ้อมโดดร่ม เพื่อเก็บชั่วโมงฝึก
user posted image

เอ้า พลทหาร มาประจำการ ได้
user posted image

เฮ้ ทำไมยืนประจำการผิดตำแหน่ง ย้ายที่ตั้งด่วน พลทหาร!
รับทราบและปฏิบัติ ครับ..บบผม!
user posted image

ภารกิจสำหรับวันนี้ จบเพียงแค่นี้ เลิกประจำการได้!
หลังภารกิจ พลทหารจึงเอนหลังดูคอนเสิร์ตด้วยความสบายอารมณ์ laugh.gif
user posted image

จบแล้วครับ ขอบคุณที่ติดตามดูจนจบนะครับ คราวหน้าจะมานำเสนอเรื่องอื่นใหม่ สวัสดีครับ
หมายเหตุ รูปทุกรูปถ่ายด้วยกล้อง Canon DSLR โดยผมเอง
ห้ามมิให้ผู้ใดนำไปใช้โดยไม่ได้รับคำยินยอมอย่างเป็นทางการจากผมนะครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ18 สิงหาคม 2553 เวลา 13:03

    เอ ถอดเปลี่ยนสายเองหรอ แล้วสายแข็งไหม

    เอ๋ จิรวดี

    ตอบลบ
  2. เอ๋
    เราถอดเปลี่ยนสายผ้าของเดิมออกเอง สายเดิมเป็นไนล่อนเนื้อแข็ง
    สายนาโต้ไม่แข็งนะ แต่สายทั้งสองเส้นเวลาใส่ก็ไม่ได้รู้สึกระคายข้อมือนะ

    ตอบลบ